Kế hoạch năm học 2021-2022

Đăng lúc: 09:15:52 29/09/2021 (GMT+7)

Kế hoạch năm học 2021-2022

 

PHÒNG GD&ĐT HÀ TRUNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS HÀ VINH

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số 46/KH-THCS

Hà Vinh, ngày 21 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022

 

 

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở khối lớp 6; năm học tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Tiếp tục thực hiện nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ VIII Ban chấp hành trung ương Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện các cuộc vận động của ngành;

Căn cứ văn bản số 3045/QĐ-UBND ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa Quyết định Về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa;

Căn cứ văn bản số 408/QĐ-PGD&ĐT ngày 10/9/2021 của phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Trung về việc ban hành Kế hoạch công tác năm học 2021-2022;

        Căn cứ văn bản số 391/PGD&ĐT ngày 01/9/2021của phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Trung về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học cơ sở năm học 2021-2022;

Trường THCS Hà Vinh xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 như sau:

Phần thứ nhất:

ĐÁNH GIÁ TÓM TẮT KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

NĂM HỌC 2020-2021

1.  Tình hình thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021:

Năm học 2020-2021 nhà trường đã chỉ đạo giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy và học: Dạy đúng, đủ theo kế hoạch giáo dục nhà trường đã xây dựng; Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, chấm chữa bài, đánh giá học sinh. Đã thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học. Quan tâm chú trọng việc giáo dục đạo đức học sinh.

Xây dựng được kế hoạch, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc giáo dục hoạt động NGLL, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh. Tổ chức cho học sinh lớp 6, học tự chọn tin học, các lớp 7,8,9 học các chủ đề Tự chọn Toán, Văn, Tiếng Anh. Kết quả cuối năm học đạt được như sau:

* Công tác tuyển sinh, duy trì sĩ số và phổ cập THCS:

HS hoàn thành chương trình tiểu học được tuyển vào lớp 6: 143 em đạt 100% kế hoạch. Duy trì sĩ số trong năm học đạt 99.3% (kế hoạch 99%). Giữ vững đơn vị đạt phổ cập GDTHCS, tỷ lệ phổ cập đạt 96%.

* Tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS là 100/103 = 97.08% (KH đề ra 98.1%); HS tốt nghiệp THCS vào THPT là 68/92 em đạt 73.9% so với số HS dự thi và bằng 68% so với số HS tốt nghiệp (KH 71.8%); TB điểm thi Văn 6.76; Toán 5.24; T.Anh 4.23(Trong đó môn Văn 7.0;Toán 5.2; môn T.Anh: 4.7 và không có HS bị điểm 0); Tổng TB 3môn: 28.3 (xếp thứ 19/21 so với năm học trước là 17/22). Điểm TB môn thi đạt 5,65 (Chỉ tiêu huyện giao 5,82). Trường xếp thứ 8/21 (tăng 5 bậc so với năm học trước).

* Chất lượng giáo dục cuối năm đạt như sau:

 

TSHS

Giỏi (Tốt)

Khá

TB

Yếu

Kém

Học lực

444

48

10.8

207

46.6

183

41.2

6

1.4

0

0

Kế hoạch

(Chỉ tiêu giao)

 

12% trở lên

45% trở lên

 

 

Dưới 3%

Hạnh kiểm

444

349

78.6

85

19.1

10

2.3

0

0

 

 

Kế hoạch

(Chỉ tiêu giao)

 

79% trở lên

 

 

Dưới 2%

Không có

 

Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 95.7%, lên lớp lần 2 đạt 98.6%.

* Tỷ lệ học sinh khá giỏi cấp trường đạt 57.4%; Có 6 HSG cấp tỉnh, trong đó có 4 giải văn hóa lớp 9 (2 giải Ba và 2 giải KK) (KH 5); có 21 em học sinh giỏi cấp huyện (trong đó có  19 em HSG các môn VH: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 4 giải ba và 9 giải KK) (KH 32, trong đó giỏi VH9-14; VH6,7,8-18).

* Tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các hội thi do cấp trên tổ chức. Kết quả đạt như sau:

GVG cấp huyện: 1 (KH 2GV)

Giáo viên có SKKN được xếp loại cấp huyện: 6 đồng chí (kế hoạch 6).

* Về danh hiệu thi đua:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 17 đồng chí.

Có 4 GV được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

*Tập thể và các tổ chức đoàn thể.

- Trường được UBND huyện tặng giấy khen.

- Công đoàn đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc được Liên đoàn cấp trên tặng giấy khen.

- Liên đội đạt vững mạnh xuất sắc được Trung ương đoàn tặng bằng khen.

2. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu điều kiện:

- Chế độ làm việc: Trong năm học đã phân công lao động hợp lý, đảm bảo chế độ làm việc cho CBGV,NV.  Vì thế cán bộ, công chức, viên chức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong làm việc, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, có ý thức chấp hành kỷ luật lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021;

-  Đảm bảo tài chính cho giáo dục đào tạo, thực hiện chế độ chính sách đối với CBGV, học sinh:  Đảm bảo thực hiện đúng chế độ chính sách đối với cán bộ giáo viên, học sinh. Đối với CBGV: gồm Lương, phụ cấp, thưởng, BHYT, BHXH, BHTN, trích nộp 2% kinh phí công đoàn và các chế độ khác; Chi phí hoạt động thường xuyên: Chế độ đặt báo, mua báo, điện thoại, điện sáng cho cơ quan được thực hiện đúng theo quy định. Đối với HS: Thực hiện tốt chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập. Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ được thực hiện công khai, dân chủ để mọi cán bộ, công chức viên chức được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, lấy đó để làm căn cứ quản lý thu chi trong đơn vị. Thực hiện đúng chế độ công khai tài chính theo các quy định hiện hành.

-  Thực hiện các khoản thu trong trường học: Theo công văn hướng dẫn các khoản thu trong trường học, nhà trường đã thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định của nhà nước, của tổ chức đoàn thể. Các khoản thu mang tính chất hỗ trợ, dịch vụ nhà trường đã họp và được sự thống nhất của phụ huynh học sinh. Trong năm học nhà trường không có khoản thu nào sai quy định.

- Đầu tư, huy động xã hội hóa trong tăng cường CSVC, trang thiết bị trường học: Trong năm học đã huy động quỹ XHH GD được trên 75 triệu đồng đã mua được thêm 1 máy chiếu, 6 cái bảng, tu sửa bàn ghế và phòng máy tính phục vụ cho công tác dạy và học trên lớp.

3. Phân tích nguyên nhân tác động đến việc tổ chức, triển khai và kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục:

 - Ưu điểm

Trong năm học mặc dù phải nghỉ dán đoạn thời gian dạy học để phòng chống dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo của chi bộ, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, sự đoàn kết thống nhất của toàn thể các thành viên trong đơn vị, với sự quản lý của Ban giám hiệu nhà trường. Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy xã Hà Vinh, của phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THCS Hà Vinh đã đạt nhiều chỉ tiêu chất lượng đề ra cả về chất lượng mũi nhọn cũng như chất lượng đại trà, số học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh về các môn văn hóa ổn định. Trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ tay nghề của giáo viên được nâng cao. Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được tăng cường. Chất lượng giáo dục của nhà trường đi vào ổn định và có phần tiến bộ, góp phần nâng cao sự nghiệp giáo dục của địa phương xã Hà Vinh.

 

- Tồn tại, hạn chế

+  Trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ của mình theo luật cán bộ công chức chưa được thực hiện thường xuyên, chưa phong phú, hiệu quả đạt được chưa thật cao.

+ Chất lượng học sinh thi vào lớp 10 chưa đạt chỉ tiêu huyện giao. Chất lượng đại trà còn thấp đặc biệt ở môn Tiếng Anh. Tỷ lệ học sinh thi đậu vào THPT còn thấp so với số học sinh tốt nghiệp (68% ). Số lượng HS không được đi học còn nhiều.

+ Học sinh chưa thực sự chăm chỉ chuyên cần trong học tập, một số em còn bỏ học giữa chừng.

+ Đổi mới phương pháp giảng dạy của một số ít giáo viên chưa tốt. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học chưa thường xuyên.

- Nguyên nhân.

+ Đó là năng lực thực tiễn của một bộ phận GV còn hạn chế; Một số GV Toán, Văn, Tiếng Anh chưa thực sự nhiệt tình chăm chút đến sự tiến bộ của HS, sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ quan chưa tốt. Trong việc thực thi nhiệm vụ một số cán bộ, giáo viên còn tình trạng nể nang. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức có lúc, có việc còn chưa kịp thời.

+ Tinh thần học tập của học sinh chưa cao, chưa nhiệt tình học tập vì thế chất lượng học sinh đại trà còn thấp.

+  Đổi mới phương pháp giảng dạy của một số ít giáo viên chưa tốt, đặc biệt đối với những học sinh khả năng tiếp thu chậm. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học chưa thường xuyên.

+ Do địa hình xã xa trung tâm, nên 100% học sinh lớp cuối cấp tham gia tuyển sinh trái tuyến, vì thế chất lượng tuyển sinh vào THPT đối với học sinh lớp 9 chưa cao.

Phần thứ hai:

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI

 PHÁP THỰC HIỆN NĂM HỌC 2021-2022

1. Tình hình nhà trường:

* Thuận lợi:

Sự nghiệp giáo dục ở xã Hà Vinh được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự giúp đỡ phối hợp hoạt động của các đoàn thể ở địa phương, được nhân dân, phụ huynh ủng hộ và có sự chỉ đạo sát sao của phòng GD& ĐT Hà Trung và lãnh đạo cấp trên.

       Đội ngũ giáo viên tương đối đủ về số lượng, 88.9% đạt chuẩn. Đa số có tinh thần trách nhiệm cao, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đựơc giao.

       Phong trào XXH giáo dục ở địa phương phát triển tốt, các lực lượng trong xã hội đều quan tâm đến việc học tập của học sinh.

* Khó khăn:

Trường đang xây dựng nên thiếu phòng học và các phòng làm việc cho CBGV,NV, nên HS phải học 2 ca/ngày, khó bố trí các hoạt động sinh hoạt chuyên môn và công tác bồi dưỡng HSG, tổ chức dạy thêm học thêm cho học sinh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động tập thể, vừa học vừa phòng chống dịch, số HS có đủ điều kiện học Online rất thấp (trên 30%), rất khó khăn cho việc dạy đảm bảo chương trình theo kế hoạch GD nhà trường.

Đa số học sinh là con em gia đình nông nghiệp, số HS gia đình hộ nghèo còn nhiều (khoảng 20% HS); có trên 50% học sinh công giáo; nhiều em cha mẹ đi làm ăn xa vì thế việc quan tâm đến học tập của HS chưa tốt, giao phó cho nhà trường là chủ yếu.

Đội ngũ giáo viên có trình độ tay nghề không đồng đều, còn thiếu so với quy định (1,5 người), một số giáo viên chưa thật sự vững vàng trong công tác đổi mới phương pháp dạy học, chưa làm chủ được CNTT để vận dụng vào các hoạt động dạy học.

2. Nhiệm vụ trọng tâm:

2.1. Năm học 2021-2022 là năm học song song thực hiện 2 chương trình GDPT, đối với lớp 6 thực hiện chương trình GDPT 2018, đối với lớp 7,8,9 thực hiện chương trình GDPT 2006; Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng dẫn, có phương án tổ chức dạy học khi có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

2.2. Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng hiệu quả công tác trong nhà trường qua hoạt động dạy học, tăng cường rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh.

2.3. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng giao chỉ tiêu chất lượng đại trà, mũi nhọn cho tổ chuyên môn và cá nhân giáo viên. Tăng cường hiệu quả sinh hoạt của tổ chuyên môn. Nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách trong việc quản lý giáo dục toàn diện học sinh.

2.4. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng chuẩn kiến thức kỹ năng kết hợp phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tổ chức dạy học có chất lượng và hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi, đặc biệt chú trọng đến chất lượng học sinh giỏi các cấp.

2.5. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp. Làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng phân luồng sau THCS. Thực hiện nghiêm túc công tác tự đánh giá chất chượng giáo dục, chuẩn bị cho công tác kiểm định chất lượng và kiểm tra lại trường chuẩn quốc gia vào năm 2022.

2.6. Chăm lo đầu tư cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Củng cố tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục.

3. Các chỉ tiêu: Tham gia đầy đủ các kỳ thi, hội thi do phòng GD&ĐT tổ chức.

a/  Về học sinh:

+ Học sinh giỏi:

-         Cấp huyện: 32 (giỏi VH9-5; VH6,7,8-18; TDTT 9);

-         HS giỏi cấp tỉnh về VH9: 4

+  Học sinh được xét tốt nghiệp cuối cấp THCS: 95/97 - tỉ lệ: 97.9%.

+ Tỉ lệ học sinh vào THPT; BTTHPT và học nghề: 86/95– 90.5% (trong đó đỗ vào lớp 10 THPT đạt 68/95 =71.6% so với số HS tốt nghiệp). Điểm TB cộng 3 môn đạt 29.1 điểm, tăng 0,9 điểm so với năm học 2020-2021. Đạt chỉ tiêu được giao điểm TB môn thi vào THPT là 5,8 (Trong đó môn Văn 6.9;Toán 5.3; môn T.Anh: 4.8 và không có HS bị điểm 0).

+ Chất lượng giáo dục: Cuối HKI đạt chỉ tiêu mà cấp trên giao cho. Cụ thể:

Học lực: Giỏi 12% trở lên; Khá 45% trở lên; yếu, kém dưới 3%.

Hạnh kiểm: Tốt 79% trở lên; TB dưới 2%; không có HK yếu.

Môn Tiếng Anh: Giỏi 15% trở lên; Khá 31% trở lên; yếu dưới 13%; không có kém.

Học sinh được trang bị kỹ năng sống 100%.

+ Huy động HS  HTCT tiểu học vào THCS là 100%.

+ Tỉ lệ phổ cập THCS: 96%; Duy trì sĩ số 99% trở lên.

b/ Về giáo viên:

+ Danh hiệu thi đua cá nhân:  3GV được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 18 đ/c.

+ Chuẩn hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng: Xuất sắc, tỉ lệ 100%; Chuẩn nghề nghiệp GV: Xuất sắc: 15, tỉ lệ 62.5%; khá: 9, tỉ lệ 37.5%.

+ Sáng kiến kinh nghiệm: Cấp huyện: 6; Cấp tỉnh: 1.

c/ Về tập thể trường:

Danh hiệu thi đua: Trường tiên tiến cấp huyện được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.                                     

4. Các giải pháp thực hiện.

4.1. Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, các cuộc vận động.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị, Tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021; Tăng cường giáo dục pháp luật; giáo dục an toàn giao thông, giáo dục quốc phòng an ninh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ... và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp theo hướng lồng ghép và tích hợp vào các môn học, các phong trào thi đua trong năm học, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đạt hiệu quả cao trong các phong trào của nhà trường. Tiếp tục sử dụng Bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" vào giảng dạy ở bộ môn GDCD và hoạt động NGLL, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong trường, động viên CBGV, HS tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết và các cuộc vận động nói trên. Gắn việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, cuộc vận động với công tác thi đua, khen thưởng và xếp loại hàng năm.         

Đưa hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT các trò chơi dân gian vào chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp, đặc biệt trong các buổi tổ chức NGLL với quy mô toàn trường nhân các ngày lễ lớn trong năm như lễ khai giảng, kỷ niệm ngày  20/11; 22/12; 26/3 … khi dịch Covid-19 được khống chế an toàn, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực, sôi nổi. Tổ chức cho học sinh chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, sân cỏ, làm tốt công tác vệ sinh trường lớp tạo môi trường giáo dục cảnh quan sư phạm Xanh- Sạch - Đẹp.

4.2. Thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục.

* Chất lượng đại trà, giữ vững tỉ lệ phổ cập:

Tổ chức dạy học nghiêm túc theo Chương trình giáo dục nhà trường đã ban hành. Tăng cường thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng chuẩn kiến thức kỹ năng kết hợp với phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đẩy mạnh việc thực hiện sử dụng các kỹ thuật và phương tiện dạy học vào các tiết dạy. Tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học, khai thác nguồn tài nguyên hiện có trên mạng phục vụ cho việc giảng dạy nhằm tăng cường tính hứng thú cho học sinh trong quá trình tiếp thu bài. Khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề. Thực hiện nghiêm túc đánh giá giờ dạy theo hướng dẫn 217/HD-SGDĐT ngày 27/01/2021, không đánh giá giờ dạy đối với bài dạy lớp 6 Chương trình GDPT 2018.

Làm tốt công tác kiểm tra đánh giá học sinh thực hiện đúng quy trình kiểm tra (ra đề, duyệt, tổ chức kiểm tra, tổng hợp kết quả đánh giá sau kiểm tra để có định hướng sau giảng dạy). Tăng cường công tác chấm chữa bài cho học sinh. Hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả học tập của mình. Coi trọng việc phân tích kết quả sau kiểm tra đánh giá, qua đó giúp giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học, giúp học sinh phát huy điểm mạnh khắc phục điểm yếu trong học tập. Thực hiện nghiêm túc thông tư 26 sửa đổi bổ sung thông tư 58 trong đánh giá xếp loại học sinh ở khối 7,8,9; Đối với khối 6 thực hiện theo TT 22/2021/TT-BGDĐT.

Sắp xếp TKB khoa học hợp lý để có thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Đặc biệt chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh ôn thi vào THPT nhằm nâng cao tỷ lệ HS được vào học THPT đồng thời từng bước nâng cao chất lượng điểm mỗi bộ môn. Coi chất lượng điểm mỗi môn thi vào THPT và chất lượng đại trà từng môn là một tiêu chí để đánh giá xếp loại giáo viên. Phổ biến cho GV và HS về chủ trương tăng số môn thi vào THPT từ 3 môn lên 4 môn (3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn) để GV và HS có định hượng tốt hơn trong dạy và học. Giáo viên dạy lớp 9 ở các môn thi vào THPT phải xây dựng kế hoạch ôn luyện sát với đối tượng học sinh, trong quá trình dạy cần định hướng tư vấn cho học sinh sau khi tốt nghiệp chọn trường dự thi THPT phù hợp với lực học, động viên các em không đậu đi học nghề và học BTTHPT. Có cơ chế khen thưởng cho GV và HS đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và tổ chức thực hiện một cách khoa học đạt được mục đích đề ra. Thường xuyên kiểm tra chuyên môn của giáo viên dưới nhiều hình thức (thường xuyên, định kỳ, đột xuất). Định kỳ kiểm tra hồ sơ GV (4 lần/năm học), hàng tuần duyệt giáo án. Trong năm học kiểm tra toàn diện 8 giáo viên, số giáo viên còn lại được kiểm tra chuyên đề. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tạo nề nếp kỷ cương trong trường học và môi trường giáo dục an toàn. Tổ chức tốt các hoạt động tập thể, chú trọng giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động về công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý HIV/AIDS, tuyên truyền thực hiện tốt luật an toàn giao thông .. nâng cao hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật.

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP về PCGD, XMC. Phối hợp với các đoàn thể trong xã, hội phụ huynh học sinh, Linh mục nhà thờ để thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh trong năm học, có biện pháp động viên các em khi có dấu hiệu bỏ học, hạn chế học sinh lưu ban, chống bỏ học giữa chừng. Tăng cường giúp đỡ học sinh yếu, kém nhằm nâng cao tỷ lệ được công nhận tốt nghiệp THCS hàng năm để giữ vững đơn vị đạt phổ cập GD THCS.

* Chất lượng mũi nhọn:

Chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ở các khối lớp, các bộ môn. Sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện. Sử dụng tốt đội ngũ giáo viên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Giao chỉ tiêu học sinh giỏi đến các tổ chuyên môn và giáo viên, coi kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi là một tiêu chí để đánh giá xếp loại giáo viên. Xây dựng cơ chế bồi dưỡng, khen thưởng cho GV ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi các khối lớp.

Phối hợp với phụ huynh tạo điều kiện cho các em được tham gia học đội tuyển theo kế hoạch của trường và của phòng GD&ĐT. Có cơ chế hỗ trợ, động viên các em đi thi, đi học tập trung tại trường Lý Thường Kiệt. Làm tốt công tác khuyến học để các em có thêm động lực nỗ lực trong học tập.

4.3. Nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh theo hướng dẫn của cấp trên. Tạo điều kiện cho GV Tiếng Anh được cập nhật, làm quen với chương trình, phương pháp kiểm tra đánh giá Tiếng Anh mới. Tổ chức cho học sinh lớp 6 học theo Chương trình GDPT 2018; khối lớp 7,8 học chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ.

4.4. Tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục.

Tham mưu với địa phương để tu sửa cơ sở vật chất đầu năm học và mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ cho dạy học. Bố trí đủ các phòng chức năng và các thiết bị đi kèm theo quy định của trường chuẩn quốc gia.

Chuẩn bị tốt CSVC và trang thiết bị dạy học cho thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt chuẩn bị tốt phòng Tin học để thực hiện dạy môn Tin bắt buộc từ lớp 6 năm học 2021-2022.

Tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền nhiệm vụ, mục tiêu năm học, chủ trương XHHGD trong CBGV, học sinh, phụ huynh và các tổ chức xã hội. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và huy động các nguồn lực nhằm tăng cường trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học.

Kiện toàn hội phụ huynh học sinh. Vận động các bậc phụ huynh HS chăm lo đến việc học tập của con em, cụ thể: Mua sắm đầy đủ sách, đồ dùng học tập, quản lý HS khi học tập, sinh hoạt ngoài nhà trường. Áp dụng sổ liên lạc điện tử đối với học sinh.

Thực hiện tốt việc phối hợp với gia đình và các đoàn thể XH ở địa phương tham gia vào công tác giáo dục, hàng tháng lập danh sách những học sinh có nguy cơ bỏ học cho hội khuyến học xã phối hợp vận động các em đi học, đặc biệt trong công tác vận động cho các em tốt nghiệp THCS tham gia thi tuyển vào các trường THPT để các em có cơ hội đi học nhiều hơn, phối hợp xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

4.5.  Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ giáo viên. đẩy mạnh việc thực hiện quy định đạo đức nhà giáo và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tạo điều kiện cho CBGV học để hoàn thiện tiêu chuẩn về GV THCS và học bồi dưỡng về lý luận chính trị.

Tổ chức có hiệu quả các đợt thao giảng, thảo luận về đổi mới phương pháp, mỗi giáo viên thao giảng 2 tiết/năm; đôn đốc cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc việc dự giờ kiến tập theo quy định (CBQL 1tiết/GV/năm; Tổ trưởng,Tổ phó: 3 tiết/GV trong tổ/năm; GV: 18 tiết/năm) nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm, nâng cao phương pháp dạy học cho cán bộ giáo viên. Tạo điều kiện để giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi vừa nâng cao được chất lượng học sinh đồng thời củng cố tay nghề cho giáo viên. Làm tốt công tác sinh hoạt chuyên môn liên trường.

Tổ chức thực hiện có chất lượng nội dung thực tập trong sinh hoạt tổ chuyên môn theo định hướng chọn các tiết khó dạy, các dạng bài đặc thù của môn học, các bài dạy ở lớp 6 để thực hiện. Thống nhất trong tổ, góp ý để đồng nghiệp có tiến bộ trong đổi mới PPDH. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề giải quyết những nội dung khó trong tổ bộ môn. Tổ chức và tạo điều kiện cho GV tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện để khẳng định tay nghề và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Duy trì, phát huy tối đa vai trò của đội ngũ cốt cán chuyên môn trong nhà trường. Chỉ đạo tốt việc sinh hoạt chuyên môn và sinh hoạt chuyên môn liên trường, tạo điều kiện để giáo viên có điều kiện nghiên cứu bài dạy nâng cao chất lượng.

Phân công giáo viên đi học các lớp chuyên đề triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, học thêm tin học, đẩy mạnh việc tự học để nâng cao nghiệp vụ và ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy. Giáo viên bộ môn cần ứng dụng dạy học trực tuyến vào bộ môn mình phụ trách để thực hiện khi có dịch Covid-19 xảy ra. Thực hiện tốt phong trào viết SKKN và chọn những SKKN có chất lượng tốt để phổ biến cho giáo viên tham khảo và áp dụng.

Xây dựng tiêu chí và thực hiện nghiêm túc đánh giá xếp loại CBGV,NV cuối năm học. Tổ chức thực hiện đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên nghiêm túc, công bằng, khách quan, đặc biệt là đánh giá chuẩn Hiệu trưởng và GV theo chuẩn nghề nghiệp.

4.6. Đổi mới quản lí giáo dục.

Nắm vững các chỉ thị nhiệm vụ năm học của các cấp, phân công hợp lý đội ngũ, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra nội bộ trường học, kiểm tra chuyên môn, kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tạo nề nếp kỷ cương trong trường học và môi trường giáo dục an toàn. Xây dựng tiêu chí đánh giá xếp loại các lớp; tiêu chí đánh giá xếp loại giáo viên. Thực hiện nghiêm túc các tiêu chí này sau khi đã được hội nghị CBCC,VC thống nhất.

Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường nhằm thúc đẩy phong trào “Dạy tốt - Học tốt”. Đánh giá cao hiệu quả công việc của giáo viên, thực hiện việc khen thưởng kịp thời, chính xác, dân chủ công khai, công bằng, chống bệnh thành tích. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý qua hệ thống các phần mềm như CSDL ngành, VNPT edu, báo cáo trực tuyến.

4.7. Công tác tài chính và thi đua khen thưởng.

Đảm bảo thực hiện đúng chính sách đối với cán bộ giáo viên, học sinh. Thực hiện công khai việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, để mọi cán bộ, công chức viên chức được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra. Lấy quy chế chi tiêu nội bộ làm căn cứ để quản lý thu chi trong đơn vị. Thực hiện đúng chế độ công khai tài chính theo các quy định hiện hành. Có chế độ động viên giáo viên làm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; giáo viên tham gia thi GVG cấp huyện, cấp tỉnh; Xây dựng được tiêu chí thi đua khen thưởng, làm tốt công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường.

Phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBGV, tạo điều kiện để giáo viên toàn tâm toàn ý với công việc.

Làm tốt chế độ chính sách đối với học sinh nghèo, tổ chức trao quà cho các em trong dịp Khai giảng năm học và dịp tết Nguyên đán.

Phần thứ ba:

 TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

            Phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 sau khi được hội nghị CBCC,VC thông qua thì mỗi thành viên trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện theo sự phân công của BGH, của tổ trưởng và trưởng các bộ phận.

1. Phân công chỉ đạo:

          Ban giám hiệu có trách nhiệm cụ thể hoá các nhiệm vụ vào kế hoạch hàng tháng, hàng tuần. Giao nhiệm vụ và chỉ đạo các đơn vị, các bộ phận của nhà trường thực hiện. Kiểm tra đôn đốc, nghiệm thu kết quả và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng bộ phận, từng cá nhân.

          Các tổ trưởng chịu trách nhiệm: Căn cứ vào kế hoạch hàng tuần, hàng tháng của BGH tổ chức cho các tổ viên thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, chính xác; Báo cáo kết quả định kỳ cho BGH. Hàng tuần sinh hoạt tổ: Kiểm điểm mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ và của các tổ viên, đánh giá xếp loại theo từng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ và các cá nhân. Đề ra giải pháp thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ do nhà trường giao cho.

          Các bộ phận khác: Ban thanh tra nhân dân, Liên đội, CTĐ, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình lập kế hoạch hoạt động, trên cơ sở chỉ tiêu phương hướng nhiệm vụ năm học của nhà trường, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

2. Phân kỳ thực hiện kế hoạch:

- Mỗi chỉ tiêu đều được giao cho các tổ chuyên môn, các cá nhân đảm nhiệm. Định rõ thời gian thời gian hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

- Định kỳ hàng tháng, cuối kỳ phải rà soát việc thực hiện từng chỉ tiêu mà kế hoạch đề ra, từ đó có những giải pháp để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp để việc thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả tốt.

3. Công tác phối hợp: 

          Để kế hoạch năm học được thực hiện tốt nhà trường phải phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên, chi hội chữ thập đỏ …, phải xây dựng được quy chế phối hợp để thực hiện trong năm học.

4. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm.

          Ban giám hiệu nhà trường phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch năm học, cuối kỳ phải có đánh giá rõ ràng những chỉ tiêu đã đạt được theo kế hoạch, những chỉ tiêu chưa đạt. Đánh giá nguyên nhân đạt được và chưa đạt được để rút kinh nghiệm và điều chỉnh giải pháp cho phù hợp để kế hoạch năm học được hoàn thành tốt.

 

 

Phần thứ tư:

CÁC KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT

* Ý kiến đề xuất với phòng Giáo dục: Không

* Ý kiến đề xuất với lãnh đạo địa phương: Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia và phục vụ cho dạy học theo Chương trình GDPT 2018.

Nơi nhận:                                                   

- Phòng GD&ĐT (để b/c);                                        

- Đảng uỷ, UBND xã (để b/c);

- Tổ trưởng chuyên môn(để t/h);

- Lưu: VP.                                                                                                 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Thị Hiền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

SỐ LIỆU THỐNG KÊ

1.Số lớp, số học sinh: tăng (+), giảm (-) so với năm học trước

 

Số

TT

Số lớp

 

 

 

Tăng(+)

giảm(-)

Số

HS

Tăng(+) Giảm(-)

 Tuyển mới

lớp 6

BQ HS/

lớp

HS nữ

HS lưu ban

  Con TB, BB

HS

khuyết tật

HS hộ nghèo, cận nghèo

6

03

-1

107

-36

107

35.6

48

 

 

 

13

7

04

+1

145

+45

 

36.3

63

 

 

 

24

8

03

0

98

-2

 

32.7

54

 

 

 

9

9

03

0

94

-10

 

31.7

41

 

 

 

15

Cộng

13

0

444

-3

 

34.2

206

0

0

 

61

2. Đội ngũ :

    Tổng số: 27 - Trong đó: Nữ: 21; Đảng viên: 20

           +  Quản lý :  02 ;            

           +  GV văn hoá:  18,5  thừa : 0.9; GV đặc thù: 5,5 – thiếu:  1.5

           +  Số nhân viên hành chính: 1.0   thiếu (-) : 1.0

  +  24/27 = 88.9% đạt chuẩn

3. Cơ sở vật chất:

        3.1  Tổng số phòng học: 10, trong đó:  +  Kiên cố: 10; Bán kiên cố: 0

3.2. Phòng học bộ môn: 03, trong đó kiên cố: 03

3.3.Tổng số phòng chức năng:  2, trong đó kiên cố: 02; Bán kiên cố: 0

4. Trường chuẩn quốc gia, công sở văn hoá:

       Trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm vào năm 2017.

          Được công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2015.

          Thư viện đạt thư viện tiên tiến năm 2017.

 

 

 

 

 

Phần thứ năm:

 KẾ HOẠCH CHI TIẾT TỪNG THÁNG CỦA NHÀ TRƯỜNG

 

Tháng

Công việc của trường

Phân công phụ trách

Tháng 9/2021:

Chủ đề: Chào mừng quốc khánh 2-9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới

 

 

 

 

 

 

 

 

- Tổ chức khai giảng năm học 2021-2022, phát động tháng khuyến học, tháng ATGT; phát động phong trào phòng chống tội phạm thâm nhập học đường; phòng chống ma tuý HIV/AIDS, hướng dẫn thực hiện kế hoạch HĐNGLL, giáo dục thể chất và y tế học đường, ổn định nền nếp dạy và học nâng cao chất lượng.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 theo các văn bản chỉ đạo của ngành.

- Báo cáo số liệu sau khai giảng về phòng GD&ĐT, củng cố hồ sơ phổ cập, báo cáo kết quả phổ cập về phòng.

- Tổ chức họp phụ huynh, HS đăng ký học thêm, xây dựng kế hoạch để thực hiện để thực hiện.

- Ôn luyên và tổ chức cho HS lớp 9 tham gia thi HSG cấp huyện.

- Tổ chức hội nghị CBVC, kiện toàn các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, xây dựng các quy chế, đăng ký thi đua, hoàn thiện hồ sơ trường đầu năm.

- Ban giám hiệu.

 

 

 

 

 

 

 

- Ban giám hiệu.

 

 

- Ban giám hiệu và tổ làm phổ cập.

 

- BGH và GV chủ nhiệm lớp; TTCM.

 

- BGH và GV dạy các môn VH lớp 9.

- Hiệu trưởng và trưởng các đoàn thể.

 

 

 

Tháng 10/2021:

Chủ đề: Chào mừng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục 15-10; Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10 và ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam.

- Tiếp tục tăng cường bồi dưỡng đội tuyển HSG các môn văn hóa lớp 9. Động viên HS học tại LTK đầy đủ.

- Tổ chức sinh  hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

- Tổ chức kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn...kiểm tra hồ sơ GV lần 1.

- Xét nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn.

- Chỉ đạo GV phát hiện HSG lớp 6,7,8 để thành lập đội tuyển.

- Tham gia tập huấn chuyên đề theo kế hoạch của cấp trên.

- BGH và GV dạy các đội tuyển.

 

- P.Hiệu trưởng và TTCM.

- Ban giám hiệu, tổ trưởng và Ban KTNB trường học.

- HĐ xét nâng lương.

- GV từng bộ môn.

Tháng 11/2021:

Chủ đề: Chào mừng và kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/1982 – 20/11/2021

- Tổ chức cho học sinh viết thư quốc tế UPU.

 

- Tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021.

- Tăng cường bồi dưỡng HSG 9 dự thi tỉnh vào tháng 01/2022.

- Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn... kiểm tra hồ sơ GV lần 2.

- Thành lập đội tuyển các môn ở khối 6,7,8 và tổ chức ôn luyện BD.

- BGH, TPT đội, GV văn, GV chủ nhiệm.

- Hiệu trưởng phối hợp cùng CTCĐ.

-  GV dạy ĐT.

 

- BGH, tổ trưởng và Ban kiểm tra nội bộ trường học.

- GV dạy ĐT.

Tháng 12/2021:

Chủ đề: Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam - ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12 gắn với chủ đề hoạt động GDNGLL.

- Tổ chức hưởng ứng tháng phòng chống ma túy HIV/AIDS theo hướng dẫn của ngành bằng các hoạt động thiết thực.

- Tổ chức tự kiểm tra công tác phổ cập GDTHCS, báo cáo kết quả đến thời điểm tháng 12/2021 về phòng.

- Bộ phận chuyên môn chuẩn bị và tổ chức tốt sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

- Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn...

- Tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi trong các đội tuyển lớp 9. Tiếp tục bồi dưỡng Đội tuyển HSG lớp 6,7,8 tham gia dự thi cấp huyện.

- Kiểm kê CSVC, tài chính cuối năm và công khai theo quy định.

-BGH, TPT, GVCN.

 

 

 

- Ban chỉ đạo phòng chống ma túy.

 

- P.Hiệu trưởng và tổ phổ cập.

 

- P.Hiệu trưởng và tổ chuyên môn.

- BGH, tổ trưởng và HĐ kiểm tra nội bộ trường học.

 

- BGH, GV dạy.

 

 

 

- BGH và ban kiểm kê.

 Tháng 1/2022:

Chủ đề: Chào mừng ngày học sinh, sinh viên 9/1

 

- Thực hiện khảo sát chất lượng cuối kỳ I theo hướng dẫn của Sở, phòng GD&ĐT.

- Tổ chức sơ kết kỳ I và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kỳ I về phòng. Ngày bắt đầu học kỳ II cho THCS ngày 18/01/ 2022.

- Triển khai nhiệm vụ học kỳ II cho CBGV và học sinh của trường theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

- Tiếp tục kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn....

- Tăng cường công tác bồi dưỡng HSG để dự thi cấp huyện.

- Hội đồng thi.

 

- BGH.

 

 

 

- BGH.

 

 

- BGH, tổ trưởng và HĐ kiểm tra nội bộ trường học.

- BGH và GV dạy.

Tháng 2/2022:

Chủ đề: Mừng đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới và phát triển.

 

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

- Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh nghỉ tết Nguyên đán. Đảm bảo tốt việc quản lý CSVC, công tác an ninh trật tự trước, trong và sau tết; trồng cây đầu Xuân.

- Tích cực chỉ đạo bồi dưỡng HSG trong đội tuyển.

- Bộ phận chuyên môn chuẩn bị và tổ chức tốt công tác sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch. Kiểm tra hồ sơ GV lần 3.

- Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn...

- Tổ chức cho GV tham gia thi GVG cấp huyện.

- BGH, TPT và GV chủ nhiệm.

 

 

 

 

- CBGV .

 

- BGH

 

 

- BGH và GV dạy.

 

- BGH và tổ chuyên môn.

 

- BGH, tổ trưởng và HĐ kiểm tra nội bộ trường học.

- Tổ CM, GV tham gia

Tháng 3/2022:

Chủ đề: Chào mừng và kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng; ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

 

- Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.

- Tổ chức chấm SKKN và đề dài NCKH chọn loại A dự thi cấp huyện.

- Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề giáo viên, tổ chuyên môn... kiểm tra hồ sơ GV lần 4.

- Tăng cường bồi dưỡng và tổ chức cho HS tham gia giao lưu HSG cấp huyện lớp 6,7,8.

- Rà soát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học chuẩn bị cho công tác thi đua khen thưởng.

- Nhà trường phối hợp Công đoàn và Đoàn thanh niên.

 

- Hội đồng khoa học nhà trường.

- BGH, tổ trưởng và HĐ kiểm tra nội bộ trường học.

- GV dạy các môn có HS thi.

 

- Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường.

 

Tháng 4/2022:

Chủ đề: Chào mừng và kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động 1/5

 

- Tiếp tục tự kiểm tra nội bộ trường học để có cơ sở đánh giá CBGV, đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua.

- Bộ phận chuyên môn chuẩn bị và tổ chức tốt sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

- Tăng cường bồi dưỡng HSG, tham gia thi chọn ĐT theo kế hoạch của PGD.

- Báo cáo kết quả phổ cập GDTHCS tính đến thời điểm tháng 4/2022.

 

- BGH, tổ trưởng và HĐ kiểm tra nội bộ trường học.

 

- BGH và tổ chuyên môn.

- BGH, GV dạy các môn thi.

- P.Hiệu trưởng và tổ phổ cập.

 

Tháng 5/2022:

Chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng và kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5

 

- Tổ chức khảo sát chất lượng học kỳ II theo đề chung của sở, phòng GD&ĐT.

- Tập trung rà soát thực hiện phân phối chương trình, hoàn tất thực hiện chương trình theo quy định. Tổng kết năm học, báo cáo tổng kết về phòng.

- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác thi cho CBGV làm nhiệm vụ coi thi TNTHPT và tuyển sinh năm 2022.

- Kiểm tra hồ sơ, xét công nhận tốt nghiệp THCS cho học sinh.

- Cử CBGV coi thi tuyển sinh lớp THPT.

- Bàn giao HS về địa phương sinh hoạt hè 2022.

- Báo cáo tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GV THCS, báo cáo xếp loại công chức năm học 2021-2022 về phòng.

- Báo cáo kết quả tự đánh giá chất lượng giáo dục, tự kiểm định chất lượng.

Tập trung ôn tập các môn văn, toán, tiếng Anh .. cho học sinh ôn thi vào lớp 10 THPT.

- Hội đồng thi.

 

- BGH, tổ chuyên môn.

 

 

- Hiệu trưởng.

 

 

- Hội đồng xét tốt nghiệp.

- Hiệu trưởng.

- BGH, TPT đội.

 

- Hiệu trưởng phối hợp Công đoàn, tổ chuyên môn.

 

- Hội đồng tự đánh giá chất lượng.

- BGH, GV dạy

Tháng 6,7/2022:

Chủ đề: Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày thương binh liệt sỹ 27/7 thể hiện đạo lý của dân tộc:

"Uống nước nhớ nguồn".

- Phối kết hợp cùng địa phương tham gia quản lý học sinh sinh hoạt trong hè 2022, xây dựng kế hoạch phân công CBGV trực hè và phòng chống thiên tai, bão lũ.

- Tổ chức cho CBGV tiếp thu chuyên đề theo kế hoạch của cấp trên.

- Xây dựng kế hoạch biên chế năm học 2022-2023.

- Ôn luyện và tổ chức cho HS lớp 9 thi vào THPT.

- BGH, GV trực và ban phòng chống bão lụt.

 

- CBGV.

 

- Hiệu trưởng.

 

- BGH và GV dạy ôn.

 

 

 

 

 

 

Ý kiến thăm dò